ถุงกาแฟ ถุงใส่เมล็ดกาแฟ รวมทุกรุ่นยอดนิยม ทำแบรนด์ พร้อมสกรีน สร้างรายได้

ถุงใส่เมล็ดกาแฟ ถุงกาแฟ ถุงกาแฟมีวาล์ว วาล์วทางเดียว

กาแฟ เมล็ดกาแฟ ร้านกาแฟ ถุงใส่เมล็ดกาแฟ แบรนด์กาแฟของคุณ

กาแฟ เป็นที่นิยมอย่างมากมาตั้งแต่สมัยโบราณ และได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นเครื่องดื่มประจำตัวของหลายๆคน ที่ขาดไม่ได้ เพราะความต้องการ และความชื่นชอบ ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เราเห็นร้านกาแฟเกิดขึ้นมากมาย ทุกพื้นที่ ในประเทศไทยเราเอง ซึ่งเป็นประเทศที่ปลูกกาแฟ หลักๆ อยู่ 2 สายพันธุ์ คือ
กาแฟอราบิก้า และ กาแฟโรบัสต้า และคุณภาพเมล็ดกาแฟ ของประเทศไทยเรา ถือได้ว่า มีคุณภาพระดับโลก ซึ่ง เมล็ดกาแฟของไทย ก็ได้รับความนิยม และยอมรับ ให้เป็นกาแฟที่ร้านกาแฟควรจะมี ทำให้แบรนด์กาแฟไทยเกิดขึ้นมากมาย บทความนี้ THAILAND PACKING จะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับ การเริ่มต้นทำแบรนด์กาแฟ เพื่อขายสร้างรายได้กันค่ะ

ถุงกาแฟ หรือ ถุงใส่เมล็ดกาแฟ มี 2 ประเภทหลักๆ คือ ถุงกาแฟมีวาล์ว และ ถุงกาแฟไม่มีวาล์ว

ถุงกาแฟมีวาล์ว คือ ถุงกาแฟที่มีการติด วาล์วทางเดียว เพื่อช่วยระบายอากาศ และแก๊สจากเมล็ดกาแฟ ด้านในถุง ออกไปข้างนอกถุง

สำหรับข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ วาล์วทางเดียว นั้นสามารถคลิกที่ลิงค์นี้เพื่ออ่านเพิ่มเติมได้เลย วาล์วกาแฟทางเดียว

ถุงกาแฟไม่มีวาล์ว คือ ถุงกาแฟ ถุงใส่เมล็ดกาแฟ ที่ไม่ได้ติดวาล์วทางเดียว มีหลากหลายรูปแบบ ดังจะกล่าวต่อไปนี้

ถุงกาแฟ ถุงใส่เมล็ดกาแฟ ถุงกาแฟมีวาล์ว วาล์วทางเดียว

รุ่นถุงกาแฟยอดนิยม ของ THAILAND PACKING แบบตามประเภทถุง

  • ถุงซิปล็อค ตั้งได้ สำหรับ ถุงกาแฟ ถุงใส่เมล็ดกาแฟ มีทั้งแบบ มีวาล์ว และ ไม่ติดวาล์วทางเดียว
  • ถุงซิปล็อค ตั้งได้ ขยายข้าง สำหรับ ถุงกาแฟ ถุงใส่เมล็ดกาแฟ มีทั้งแบบ มีวาล์ว และ ไม่ติดวาล์วทางเดียว
  • ถุงซีล ซองซีล สำหรับใส่ ชา หรือ กาแฟ สามารถปรับก้นถุงให้ตั้งได้

ถุงกาแฟ ถุงใส่เมล็ดกาแฟ แต่ละรุ่น ก็มีหลายสี หลายขนาด หลายแบบให้เลือก ซึ่งลูกค้าที่ต้องการ ทำแบรนด์ถุงกาแฟของตนเอง อาจจะเริ่มจาก

ความชื่นชอบ รูปบบ สี concept ของแบรนด์กาแฟตนเองก่อน และเมื่อเราได้ภาพของแบรนด์แล้ว จะง่ายขึ้นในการ ทำแบบจริง การเลือกบรรจุภัณฑ์ ถุงกาแฟ ถุงใส่เมล็ดกาแฟ และสกรีนลายโลโก้ รายละเอียดของสินค้า หรือสามารถเลือกเป็น บริการ สติ๊กเกอร์ โลโก้ ฉลากสินค้า ก็ได้ ทาง THAILAND PACKING ก็มีบริการให้ค่ะ

ตัวอย่าง รูปแบบ ถุงกาแฟ ถุงใส่กาแฟ ยอดนิยม

ถุงกาแฟ ถุงใส่เมล็ดกาแฟ

สำหรับผู้ที่ต้องการทำแบรนด์ เทคนิคการเลือก ถุงกาแฟ ถุงใส่เมล็ดกาแฟ ให้เหมาะกับแบรนด์ของคุณ มีดังนี้

  1. เลือกขนาดของแพคเกจจิ้ง ถุงกาแฟ ถุงใส่เมล็ดกาแฟ ให้เหมาะกับสินค้า เช่น แบรนด์ของคุณต้องการขายเมล็ดกาแฟ 100 กรัม 250 กรัม 500 กรัม หรือ 1000 กรัม
    เมื่อเราเลือกน้ำหนักที่ต้องการขายได้แล้ว ก็สามารถทราบได้ว่า ถุงขนาดใดที่ทางแบรนด์เมล็ดกาแฟของเราต้องการใช้บ้าง
  2. หลังจากนั้น มาดูว่า มีกาแฟกี่ประเภทที่ แบรนด์ ของเราจำหน่าย โดยพื้นฐานแล้ว แบรนด์เมล็ดกาแฟ หรือโรงคั่ว จะขาย เมล็ดกาแฟที่คั่วแล้ว 3 ประเภทหลัก คือ เมล็ดกาแฟคั่วเข้ม , เมล็ดกาแฟคั่วกลาง , เมล็ดกาแฟคั่วอ่อน เพื่อให้ผู้บริโภคนั้นมีทางเลือก ที่ตรงกับความชื่นชอบในการ ดื่มกาแฟ หรือ ถ้า แบรนด์ของคุณนั้นพึ่งเริ่มต้น อาจจะเลือกคั่วเข้ม และคั่วกลางก่อนได้ เพราะเป็นที่นิยมสูงสุดของร้านกาแฟ
  3. หลังจากนั้น มี 2 ทางเลือกยอดนิยมในการเลือกสีแพคเกจจิ้ง คือ ทางเลือกที่ 1. เลือกแบบเดียวกันแต่หลายสี เพื่อเป็นการแบ่งประเภทของกาแฟ เช่น เมล็ดกาแฟคั่วเข้มอาจจะเลือก ถุงกาแฟ ถุงใส่เมล็ดกาแฟสีดำ สีน้ำตาล เป็นต้น หรือทางเลือกที่ 2. เลือกสีเดียวเพื่อให้เป็นสีประจำแบรนด์ และใช้การสกรีน หรือ สติ๊กเกอร์ ในการแบ่งประเภทได้ เช่น แบรนด์มีความโมเดิร์น เท่ๆ และอยากให้ดูเป็นธรรมชาติ อาจเลือกเป็นรุ่น ถุงซิปล็อคคราฟท์ทึบ สีขาว ขยายข้าง ตั้งได้ (สามารถติดวาล์วทางเดียว เพื่อไล่อากาศได้ ) และสกรีนด้วยสีดำ เพื่อเป็นธีฒแบรนด์หลัก และใช้สติ๊กเกอร์สี ในการแปะบอกลักษณะของเมล็ดกาแฟคั่ว ก็ได้เช่นกัน
  4. คุณอาจจะเพิ่ม แต่ไลน์สินค้า เมล็ดกาแฟของคุณออกไปอีกได้ ด้วยการแบ่งลักษณะการชง ตามพฤติกรรมของลูกค้า

สกรีนถุง ถุงกาแฟ ถุงใส่เมล็ดกาแฟ

การสร้างมูลค่าเพิ่ม โดยการแตกไลน์สินค้า เมล็ดกาแฟ แบรนด์ของคุณ ตามพฤติกรรมของลูกค้า 

  • ลูกค้าที่ต้องการสั่งเป็นแพค และเทเมล็ดใส่เครื่องบดเอง : ผู้ที่ชื่นชอบในการทำกาแฟดื่มเองที่บ้าน หรือ ร้านกาแฟ มักนิยมซื้อเมล็ดกาแฟ ที่บรรจุอยู่ใน ถุงซิปล็อคสำหรับใส่เมล็ดกาแฟ ซึ่งสามารถเปิดถุงซิปล็อคใส่เมล้ดกาแฟ และ เทเมล็ดกาแฟลงในเครื่องบดเมล็ดกาแฟ ได้ตามปริมาณ ที่ต้องการ และเมื่อเทจนเป็นที่พอใจแล้ว สามารถ ปิดถุงซิปล็อค กลับได้ เพื่อรักษาและคงสภาพของ เมล็ดกาแฟ จาก ความชื้น อากาศ ฝุ่น สิ่งสกปรก เชื้อโรค ต่างๆ ทำให้เมล็ดกาแฟ เก็บได้นาน และหาก แบรนด์ของคุณเลือก ถุงใส่เมล็ดกาแฟ ที่มี วาล์วทางเดียว สำหรับไล่อากาศ ความชื่น และ แก๊ส จากด้านในถุง ออกไปด้านนอกถุง ได้แล้วด้วยแหละก็ เมล็ดกาแฟก็ยิ่งคงความอร่อยเต็มเม็ด ได้ดีอีกด้วย ( THAILAND PACKING มีบริการติด วาล์วทางเดียว ให้กับถุงกาแฟ ถุงใส่เมล็ดกาแฟ ทุกรุ่น ในราคาโรงงาน ถูก ครบ ขั้นต่ำน้อย )
  • ลูกค้าที่ต้องการสั่งเป็น ซองบดผง ซองใส่ผงกาแฟบด ซองกาแฟ 3 in 1 : ลูกค้าที่ชื่นชอบกาแฟประเภทบดผง เนื่องจากไม่ต้องการใช้เวลาในการบดเมล็ดกาแฟมีจำนวนมาก แบรนด์ของคุณสามารถตอบสนองความต้องการนี้ได้ ด้วยการ นำผงกาแฟบด มาใส่แยกเป็น ซอง โดยสามารถเลือกซองขนาดเล็กได้ทั้ง ซองซีลสามด้าน หรือ ซองกาแฟ3in1 ซองเล็ก หรือ ซองย่อย นี้ สามารถสกรีนโลโก้แบรนด์ของคุณได้เช่นกัน แล้วนำ ซองกาแฟ นี้ ไปบรรจุลงในถุงใหญ่อีกครั้ง โดยสามารถเลือก เป็น ถุงลํกษณะใดก็ได้ เช่น ถุงกาแฟ ถุงใส่เมล็ดกาแฟ แบบ ถุงซิปล็อค ถุงซีล และยังสามารถนำถุงใหญ่นี้ มาใส่ถุงแพครวมเป็นเซตได้อีกด้วย
  • ลูกค้าที่ต้องการสั่งเป็น กาแฟดริป : กาแฟดริป เริ่มเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ด้วยลักษณะการชงเฉพาะตัว ที่ทำให้กลิ่น และ รสชาด ของกาแฟ มีมิติที่น่าสนใจ กาแฟดริป สามารถทำเป็น แบรนด์กาแฟดริป ได้ง่ายๆ เพียงใช้ ถุงกาแฟดริป ที่นิยม เรียกกันว่า กระดาษกรองกาแฟดริป กระดาษกรองกาแฟ กระดาษดริป กระดาษดริปกาแฟ ซึ่ง THAILAND PACKING ผลิตและจำหน่ายหลากหลายประเภท สามารถเลือกได้ตามที่ แบรนด์กาแฟ ของคุณต้องการ โดย แบรนด์กาแฟ ของคุณสามารถนำกาแฟดริปใส่ใน ซองซีลสามด้าน และขายคู่กับ กระดาษกรองกาแฟดริป ได้เช่นกัน

ซองกาแฟดริป กระดาษกรองกาแฟดริป กระดาษกรองกาแฟดริป กาแฟดริปซองกาแฟผง ซองกาแฟ3in1ซองกาแฟผง ซองกาแฟ3in1

ถุงกาแฟ ถุงใส่เมล็ดกาแฟ

สำหรับลูกค้า ที่ต้องการ คำแนะนำเพิ่มเติม ต้องการคำปรึกษา หรือ ต้องการสอบถามข้อมูล สามารถติดต่อทีมงานได้ทุกช่องทาง

โปรโมชั่น สำหรับลูกค้าท่านใด ที่ต้องการ ทำแบรนด์ กาแฟ ของตนเอง

ทาง THAILAND PACKING มีโปรโมชั่น ฟรีสกรีน ฟรีค่าบล็อก ฟรีค่าออกแบบ

สามารถสอบถามทีมงานได้ตลอดเวลาที่ LINE @thailandpacking