ถุงซิปล็อค คืออะไร ถุงซิปล็อคซื้อที่ไหน

ถุงซิปล็อค

เปลี่ยนขนมและอาหารธรรมดาให้ดูดีได้ด้วย “ถุงซิปล็อค

รู้หรือไม่..การสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์สามารถสร้างรายได้มหาศาลให้กับผู้ประกอบการ ซึ่งผู้ประกอบการหลายคนเพียงเปลี่ยนแพคเกจจิ้งก็ปังได้ ด้วยการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นทุกวัน จากสินค้าที่ขายกันตามร้านค้าหรือในตลาดทั่วไป สู่การขายออนไลน์ ไม่เพียงแต่ในประเทศ ยังส่งออกไปต่างประเทศได้ง่ายขึ้น เราจึงต้องทำให้สินค้าโดดเด่น ถ่ายรูปสวย สินค้าเก็บได้นาน จัดส่งง่าย น้ำหนักเบา ประหยัดพื้นที่ และดูดีมีมาตรฐาน

ถุงซิปล็อค จึงเป็นแพคเกจจิ้ง ที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการปัจจุบันเป็นอย่างมาก เรามาทำความรู้จัก ถุงซิปล็อค กันค่ะ

ถุงซิปล็อค คืออะไร ?
ถุงซิป หรือ ถุงซิปล็อค นั้นเรียกตามลักษณะของถุงที่มีตัวซิปล็อคติดอยู่ที่ปากถุง หรือด้านล่างของที่ฉีกถุง ซึ่งซิปล็อคนี้มีประโยชน์อย่างมาก เพราะสามารถใช้ปิดและเปิดถุงได้ โดยไม่ต้องซีลหรือใช้ยางรัด หากเรากินหรือใช้สินค้าในถุงไม่หมด ก็สามารถปิดถุงได้ดังเดิม เพียงใช้มือรูดบริเวณซิปให้ล็อคติดกัน

ถุงซิปล็อคมีประโยชน์และข้อดีอย่างไร ?
ถุงซิปล็อค มีข้อดีคือ ช่วยป้องกันอากาศ ความชื้น ฝุ่นละออง ทำให้สินค้าด้านในถุงคงความสด กรอบ อร่อย ยืดอายุของสินค้าได้ยาวนานขึ้น ซึ่งเราสามารถอัดไนโตรเจนลงไปในถุงซิปล็อคและปิดซิปล็อค และซีลเหนือซิปล็อคได้อีกด้วย ซึ่งการอัดไนโตรเจนนี้ยิ่งทำให้สินค้ามีอายุนานขึ้น นอกจากนั้นการเลือกใช้ถุงซิปเป็นแพคเกจจิ้งยังทำให้สินค้าดูดี มีมาตรฐาน ขึ้นห้างได้ วางโชว์ตามร้่านได้ ดูดี น่าซื้อและเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าอีกด้วย

ถุงซิปล็อค แบ่งออกได้เป็นหลายประเภท ส่วนมากจะเรียกตามวัสดุและรูปทรง เช่น ถุงซิปใส ถุงฟอยด์ ถุงคราฟท์ ถุงขุ่น ถุงพลาสติก ถุงหน้าใสหลังทึบ ถุงซิปฟอยด์ ถุงซิปมีวาล์ว มีทั้งแบบ ตั้งได้และตั้งไม่ได้
ซึ่งบางคนเรียกถุงซิปแบบตั้งไม่ได้ว่า ซองซิป เพราะมีลักษณะแบน และหลายคนก็เรียกตามการใช้งานหรือสินค้าที่ใส่ เช่น ถุงใส่เสื้อผ้า ถุงยา (หรือถุงซิปล็อคใส่ยา ใส่แคปซูล) ถุงใส่ขนม ถุงใส่อาหาร เป็นต้น

สำหรับการใช้ถุงซิปล็อค สามารถดูได้จาก vdo นี้